Hãy gìn giữ trái tim


 Để tránh một tình yêu kiểu cổ tích và để kinh nghiệm một tình yêu chân thật, bạn hãy gìn giữ trái tim mình.

Đừng trao trái tim bạn cho một chàng trai hay một cô gái nào theo mình và cũng đừng nói với người đó rằng bạn yêu người ấy chỉ sau 3, 4 lần hẹn hò. Tại sao?
vì chỉ sau 2 tháng bạn lại sẽ lập lại trình tự đó. Vào lúc tốt nghiệp thì ít nhất bạn đã nói với 1/10 số bạn bè của mình là"anh yêu em" hay "em yêu anh"

Vợ của Bill là Debby đã dạy cho anh bài học này và Bill rất thích kể lại câu chuyện của họ:
Hồi ấy chúng tôi đã hẹn hò nhau được vài tháng và 1 ngày nọ tôi nhìn chăm vào mắt cô ấy và nói:"anh mến em", tôi tưởng rằng sẽ nhận được 1 cái liếc mắt đáng yêu và sẽ được nghe cô ấy nói "em cũng mến anh", nhưng thay vì vậy cô ấy nói"cám ơn anh". Tôi không thể tin được điều này, tôi nghĩ "chắc là cô ấy chưa hiểu". Nhưng 3 tuần sau đó, cứ mỗi lần tôi nói "anh mến em",thì tôi nghe câu trả lời "cảm ơn anh". Cô ấy cứ trả lời như vậy mãi cho đến 5 tháng sau khi chúng tôi đã chuyện trò với nhau kỹ càng và tôi được nghe "em cũng mến anh nữa". Tôi như bị bùng cháy và tôi hiểu cô ấy muốn nói gì về điều đó - cô ấy đã gìn giữ câu nói ấy cho đến khi nó thật sự có giá trị lúc cô ấy nói ra.

Nhưng nếu bạn nghĩ rằng lúc ấy tôi như bị bùng cháy thì giá như bạn thấy được tới 5 tháng sau lúc mà tôi trao cho cô ấy chiếc nhẫn cưới, một tuần trước đó tôi hỏi cô ấy có chịu làm vợ tôi không, cô ấy trả lời có. Cô ấy rất vui sướng khi mang chiếc nhẫn cưới vào. Rồi cô ấy nói: "em có 1 vật này tặng anh", cô ấy lấy ra 1 chiếc hộp nhỏ trong đó có 1 chiếc chìa khóa cổ xưa và có ghi: món quà chưa hề được trao cho ai cả, không một ngừi đàn ông nào trên trái đất này đẽ từng sở hữu nó cho riêng mình. Đây chỉ là một biểu tượng nhưng lại là mọt điều thực tế. em sẵn sàng trao vật này cho anh, nó là 1 món quà để vỡ nhưng em tin rằng anh sẽ năng niu, gìn giữ, bảo vệ nó. Nó mãi mãi thuộc về anh - CHIẾC CHÌA KHÓA CỦA TRÁI TIM EM. Em yêu anh


Sau khi đọc xong tôi bị choáng ngợp, vợ tôi đã không những giữ gìn thân thể được trong sạch mà còn giữ tình cảm được trong sạch, điều đó có ý nghĩa với tôi rất nhiều đến nỗi đến bây giờ tôi vẫn giự chiếc hộp đó trên bàn làm việc của tôi trước bức hình của cô ấy.
Châm ngôn 4:23 chép: "hãy giữ tấm lòng của con hơn hết vì các nguồn sự sống do nơi đó mà ra". Hãy cẩn thận về việc bạn quá mau khi nói với ai đó rằng bạn yêu họ. Hãy kiểm soát tình cảm của bạn, sau đó khi bạn nói "em yêu anh" hay "anh yêu em", thì cả 2 người sẽ hiểu họ nói điều đó với ý nghĩa gì.

Người Hy Lạp có câu "Tình cảm phải sưởi ấm lý tri, lý trí phải kiểm soát tình cảm". Đó là 1 nguyên tắc có thể giúp bạn nắm giữ những kinh nghiệm từng trải tình cảm lãng mạn của mình một cách khôn ngoan. Nếu bạn đang ở trong sự say mê thì tình cảm đang kiểm soát bạn. Nếu đang yêu thì lý tri đang ở trên ngôi để kiểm soát tình yêu cảm của bạn.

Nếu bạn gìn giữ trái tim (tấm lòng) của mình chống lại kiểu tình cảm tiểu thuyết như là cảm xúc, tình dục, hấp dẫn lẫn nhau và tình cảm lãng mạn thì bạn sẽ được chuẩn bị khi tình yêu chân thật đến với mình.

Trích Giữ mãi tình yêu
Barry St.Clair & Bill Jones