Nhầm lẫn trong tình yêu

Người ta thường gán ghép một cách cẩu thả nhiều từ khác vào chữ "yêu"
"Tôi yêu mèo"
"Tôi yêu ham-bơ-gơ"
"Tôi yêu chiếc máy hai loa mới của tôi"
"Tôi yêu cách anh ta nói chuyện"
Tình yêu là đề tài phổ biến nhất của âm nhạc: người ta gặp nhau,
yêu nhau, tan vỡ rồi lại yêu nhau. Chắc chắn là trong thời đại cha mẹ và ông bà bạn cũng vậy thôi.
Truyền hình còn có thể làm bạn rối trì hơn. Quảng cáo đã dùng tình dục, tình yêu để bán đủ thứ, từ xe hơi đến kem đánh răng, đến thuốc sơn móng chân...  kịch quảng cáo còn thêm nhiều rắc rối: Greg yêu Michelle, Michelle yêu ông chủ mình, ông chủ yêu người đàn bà láng giềng và người đàn bà này lại yêu Greg...
Trong 1 bài hát khác, ban nhạc Beatles có câu "tất cả những gì bạn cần là tình yêu". Tình yêu, tình yêu và tình yêu. Tại sao lại có quá ít người biết rõ ràng tình yêu là gì và tìm thấy nó ở đâu?, nó có ý nghĩa gì và làm thế nào để bạn nhận được nó?
Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có nhiều loại tình yêu. Thực ra là có nhiều loại tình yêu, khi xem qua từng loại, bạn hãy tự hỏi mình xem bạn đã từng trãi tình yêu đó như thế nào.

TÌNH YÊU "NẾU"
Em yêu anh nếu...
 - Anh gây ấn tượng tốt với bạn bè em
- Anh hành động dịu dàng
- Anh cho em nhiều tiền
- Anh thỏa mãn những nhu cầu của em
- Anh có những bằng cấp cao
- Anh có tính gần gũi mọi người
- Anh hài lòng với những ham muốn của em

Nhiều mối tình đã dựa trên loại tình yêu này. Nó có những điều kiện ràng buộc "hễ anh thõa mãn những nhu cầu của em thì em sẽ yêu anh"

Chẳng hạn có một cô gái xinh đẹp được một chàng trai có một chiếc xe hơi bóng loáng mời đi chơi. Cô ta nói: "Em sẽ đi chơi với anh NẾU anh để em sử dụng chiếc xe của anh". Anh ta muốn đi chơi nên đã đồng ý, họ đi chơi. Vì yêu, anh ta đã rối trí. Điều gì sẽ xảy ra khi cô ta làm hỏng chiếc xe anh ta đi. Vù 1 cái , cô ta biết mất. Cô ta "yêu" anh ta chỉ vì cô ta được sử dụng xe của anh ấy.
Tình yêu "nếu" là một tình yêu kích kỷ. Nó chẳng được tồn tại. Nó sẽ chấm dứt khi một người không thể sống theo những điều kiện của người kia.

TÌNH YÊU "BỞI VÌ"
Em yêu anh bởi vì...
- Anh đẹp trai
- Anh có xe honda @
- Anh hiểu được ý em
- Anh là một người to con
Có lẽ bạn sẽ nói "Tình yêu này đối với tôi nghe được đây, tôi muốn tìm thấy một người có thể có những phẩm chất đáng yêu. Vấn đề là gì?. Vấn đề giống như một sự tranh tài vậy. Điều gì sẽ xảy ra khi một người nào đó đến với bạn và có những phẩm chất đáng yêu?
Chẳng hạn như Tim và Cindy đang đi chung với nhau. Một ngày nọ, ở trường hai người đang đứng tựa vào chiếc tủ và đang có những hành động cũng giống như bạn và người yêu lúc cũng tựa vào tủ vậy. Lúc ấy Sharon đi ngang qua, cô ấy là một học sinh mới trong trường và bây giờ cô ấy đẹp nhất trường - đẹp hơn cả Cindy, Khi cô ấy đi ngang qua, Tim quay lại và theo dõi bước theo cô ta trên đường đi đến giảng đường. Điều ấy khiến Cindy cảm thấy thế nào?, khó chịu, dao động và ghen tức. Thế còn Sharon? cô ta cảm thấy thích vì có một gã thanh niên mới theo mình. Đúng vậy không! Cô ta cũng cảm thấy khó chịu, cô ta không biết là liệu có 1 cô gái đẹp hơn mình xuất hiện thì cô ấy thay thế chỗ mình không.

Nhiều người đã yêu nhau và cưới nhau  vì tình yêu "bởi vì" nầy. Cuối cùng mối tình này bị tan vỡ. Có điều bạn hay sợ là sợ người kia phát hiện được những gì của mình mà họ không thấy và sẽ bỏ mình đi." Nếu anh anh ấy biết được tôi như thế nào anh ấy sẽ bỏ tôi. Điều này khiến người ta phải đeo vào những chiếc mặt nạ để cho người kia chỉ thấy những mặt tốt của mình thôi. Một nỗi sợ hãi như vậy thường treo lơ lửng trên những mối tình loại này.
Barry St.Clair & Bill Jones

Chiều kích thật của tình yêu