Dễ dãi trong tình yêu là hạ thấp chính mình

Trong thời @ hiện nay, có lẽ tình yêu chẳng còn gì là lãng mạn nữa mà thay vào đó là sự tính toán chi ly nhuốm màu thực dụng “dễ yêu, dễ bỏ”. Nhưng trong tình yêu, dễ dãi đôi khi là hạ thấp mình.  Và đàn ông thời nay chỉ cần nhiều tiền, có thêm cái mã sành điệu là có thể “đốn đổ” ngay bất cứ một nàng công chúa xinh đẹp “dễ tính” nào,
chứ chẳng cần bản lĩnh nam nhi khỏe mạnh, kiên trì theo đuổi.

Bởi, những thứ đó đâu phải là “chiến lược” lâu dài với những cô nàng dễ dãi.

Mai là bạn học đại học với tôi nổi tiếng là “lõi đời” trong tình trường. Những mối tình yêu “thoáng”, bỏ “chớp nhoáng” đã khiến cô mệt mỏi khi bị các chàng trai “vắt kiệt cái cơ chế thoáng” của cô.

Rồi một lần trong dịp sinh nhật bạn gái, Mai đã quen được một chàng tử tế con nhà lành. Hải (tên chàng trai) đã bị “hút” bởi cái vẻ thông minh đến từng trải của cô.

Còn Mai sau bao nhiêu lần yêu dễ dãi mà vẫn “phòng không”, bây giờ gặp được anh chàng con nhà tử tế lập tức tìm cách chinh phục. Thế rồi ngay lần hẹn hò đầu tiên, Mai đã có những hành động cuồng nhiệt làm Hải phải “choáng” như dẫn Hải vào sàn nhảy, rồi vô tình có những động chạm vào người Hải một cách “thân mật”.

Điều này làm Hải sợ và chạy “mất dép” sau hai lần hẹn hò. Gặp tôi, Hải tâm sự: “Thường là đàn ông muốn mình là người chủ động hẹn hò với phái nữ để chứng tỏ bản lĩnh của mình. Mình cũng không phải ngoại lệ dù có hiện đại đến đâu. Mình chỉ muốn cô ấy “khó” một chút để mình chinh phục và khám phá che chở. Đằng này cô ấy lại tỏ ra quá dạn dĩ, sành sỏi và dễ dãi. Dễ với mình như vậy thì cũng có thể dễ với người khác”.

Trong tình yêu cũng có quy luật khắt khe riêng. Nó sẽ đào thải ngay những ai sống dễ dãi, buông thả - vì điều đó đã khiến họ hạ thấp chính mình.
Phạm Thu (Theo Tiền Phong)