Tớ thích đánh nhau đấy, thì đã sao?


"Tớ thích đánh nhau đấy, thì đã sao?"
Có lẽ nếu cách đây khoảng hai năm, câu nói này sẽ gây sốc toàn tập cho một bộ phận, một số đông những người nghe thấy thì bây giờ, có vẻ như nó trở thành một khẩu hiệu, một câu nói cửa miệng, một hành vi cửa... tay và sắp trở thành hành vi quen thuộc.
Nếu như trước đây, câu nói này thường xuyên được gắn với hình ảnh của những tên anh chị có số má, những teen boy mình người nhưng đầu thì... gấu. Hoặc đôi khi có những chị hai đầu đội trời, chân đạp đất, tay ngửa ra xin tiền cha mẹ để... nuôi đệ tử thì bây giờ, nó không còn là câu nói độc quyền cộp mác giang hồ nữa, mà trở thành một trong những phong cách của học đường.
Khả năng kiềm chế của các teen càng ngày càng xuống thấp.
Có nhiều cách để lý giải nguyên nhân của những hành vi này, nhưng có thể lý giải theo cách teen nhất như sau: teen chán với cuộc sống nhạt nhẽo của mình, thiếu những gia vị mạnh trong nồi lẩu tuổi dậy thì, lại đang trong tuổi ăn tuổi lớn chân tay mỗi ngày một dài thêm ra, không phải lao động làm cho teen cảm thấy ngứa tay ngứa chân. Vì vậy, hễ đụng chuyện là thay vì sử dụng phương châm “dĩ hòa vi quý”, chuyện to hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không thì teen làm ngược lại, làm rùm làm beng mọi chuyện lên, chuyện không hóa có, chuyện có chút xíu hóa vừa vừa, chuyện vừa vừa hóa to đùng và bùm....chát...bốp...hự, máu đổ, đồ rơi. Cả hai lao vào nhau cấu xé, bứt tóc bứt tai nhau, cào vào mặt vào mũi nhau trong tiếng hò la cổ động và trong ánh mắt hờ hững của những người vô tình đi ngang hoặc đứng lại coi như một màn trình diễn hấp dẫn
Dường như nghịch lý đang hiện diện đâu đây bởi tất cả những vụ lùm xùm bạo lực được lan tỏa trên các phương tiện thông tin đại chúng đều do các nữ sinh chân yếu tay mềm thực hiện. Phải chăng công cuộc đấu tranh đòi quyền bình đẳng cho nữ giới đã đạt được những kết quả “rực rỡ” hay sao, khi mà một số teen girl có thể ngang nhiên làm những điều mà trước đây chỉ có teenboy mới làm: đánh lộn vì những lý do vụn vặt như nhìn đểu, nói móc, nói xấu, có đồ đẹp, tóc dài,.....
Teen girl có thể ngang nhiên làm những điều mà trước đây chỉ có teenboy mới làm.
Dường như khả năng kiềm chế của các teen càng ngày càng xuống thấp, teen thoải mái chiều chuộng bản thân mình bằng những hành vi, những hành động thiếu kiểm soát mà không ý thức được rằng, nó sẽ gây nên những hậu quả to lớn. Đánh bạn thì không chỉ bạn đau mà mình cũng đau, hạnh kiểm bị ảnh hưởng, quá trình học tập bị gián đoạn, chưa kể những hình ảnh không hay ấy bị quay lại, phát tán khắp nơi. Nếu teen nghĩ xa một chút, hồ sơ cá nhân của mình sẽ có những vết ố trên nền trắng tinh, sẽ bị điểm xuyết những dấu hỏi về nhân cách, thì lúc ấy, những cơ hội nghề nghiệp sẽ bị khép lại, liệu chừng, có chắc khắc phục được hay không? Chỉ vì một chút thiếu kiềm chế, teen sẽ phải đánh đổi rất nhiều thứ.
Vì vậy, đúng là “tớ thích đánh nhau đấy, thì đã sao?” nhưng “tớ thấy chúng ta không nhất thiết phải đánh nhau, vì sẽ chẳng giải quyết được gì, mình bắt tay nhau nhé!”. Liệu bạn có làm được để an toàn cho chính mình cũng như đấy mới là cách thể hiện đầy đẳng cấp bạn nhỉ? Xem chừng mọi thứ đầy thách thức với chính bạn ấy thôi... bạn nhỉ?