Câu Chuyện Của Mục sư Yongi Cho

Paul Yonggi Cho là một mục sư của Hội Thánh Phúc Âm Toàn Vẹn tại Seoul, Hàn quốc. Hội Thánh của Mục Sư Yonggi Cho vừa lớn nhất và phát triển mạnh nhất trên thế giới ngày nay. Nhưng có một bóng mây u ám bên cạnh thành công này.

Thời gian đầu trong chức vụ, có những căng thẳng xuất hiện trong đời sống hôn nhân của ông. Vừa phải đối diện với con số tín đồ gia tăng quá nhanh, vừa đáp ứng lòng nhiệt tình với công việc Chúa, ông dường như đã xao lãng mệnh lệnh về việc xây dựng mối quan hệ trong hôn nhân. Yonggi Cho thấy có thừa lý do để bỏ qua những nhu cầu tình cảm của vợ ông. Ông biện minh rằng ông bảo đảm cho bà được ăn ngon, mặc đẹp, đầy đủ tiện nghi trong gia đình, và sống yên ổn. Người vợ còn mong mỏi những gì hơn nữa? Trong hoàn cảnh ông là mục sư quá bận rộn với công việc Hội Thánh, bà không có lý do để đòi hỏi ông phải đáp ứng nhu cầu chuyện trò, tâm tình, yêu thương, được cảm thông một cách riêng tư. Càng nghĩ về những nhu cầu mà vợ ông đã cố gắng bày tỏ, ông càng tin rằng vợ ông đã để ma quỉ thực hiện chương trình làm sai lệch sự kêu gọi đầu tiên của ông: Chinh phục người Hàn quốc cho Đấng Christ.

Vợ ông, bà Grace tự co cụm lại khi nhận ra rằng chồng bà dường như không thể thấu hiểu nhu cầu của bà một cách chính xác. Sự thiếu quan tâm đến gia đình cùng với thời gian vắng nhà ngày càng nhiều của ông đã làm cho bà thấy mình bị bỏ rơi trong nổi cô đơn không thể tả nổi. Còn ông chồng, khi thấy bà ngày một sa sút thì lại nghĩ phải làm sao chấm dứt sớm tình trạng căng thẳng này, vì nếu tình hình cứ phát triển theo chiều hướng xấu, thì ông có thể sẽ phải ly dị vợ. Ông không thể cho phép bà tác động tiêu cực đến công việc Chúa đã giao cho ông.



Một hôm, trong lúc chán nản ông cầu nguyện: “Lạy Chúa, xin thay đổi vợ con, nếu không, chúng con phải chia tay!”



Đức Chúa Trời nghe lời cầu nguyện đó và Ngài đã trả lời. Ngài không thay đổi Grace trước, mà Ngài tỏ cho ông biết rằng chính ông mới là người cần thay đổi. Ngài chỉ cho Yonggi Cho biết việc ông phải đáp ứng những nhu cầu của vợ ông quan trọng như thế nào. Nhiệm vụ đầu tiên đối với ông trong lúc nầy không phải là chinh phục người Hàn quốc cho Đấng Christ mà là yêu vợ mình như Đấng Christ đã yêu Hội Thánh, đem lại cho bà sự an ninh, sự cảm thông và bao dung, đúng nghĩa là “gắn bó với vợ”.

Những mệnh lệnh mới về thứ tự ưu tiên:

Đức Chúa Trời tiếp tục dạy cho con người đầy lòng nhiệt tình rao giảng Phúc Âm nầy mệnh lệnh mới về thư tự ưu tiên:

1. Đức Chúa Trời và sự tương giao với Ngài phải là ưu tiên số một.

2. Yêu thương vợ là ưu tiên kế tiếp.

3. Khi có con cái chúng phải đứng hàng thứ ba.

4. Rồi đến công việc Hội Thánh.

Khi nghe lời phán dạy của Chúa, Mục Sư Yonggi Cho đã vâng lời. Ông sắp xếp lại lịch sinh hoạt, ông bớt một vài chiến dịch truyền giảng và bắt đầu một nếp sống hoàn toàn mới với sự có mặt thường xuyên của bà vợ. Đức Chúa Trời dạy ông dành ngày thứ hai trong tuần để có “thời gian chất lượng” bên nhau. Từ đó, mỗi thứ hai họ cùng đi mua sắm, ngồi ngắm cảnh, chuyện trò tại các ghế đá công viên, và thường xuyên dùng bữa với nhau. Đức Chúa Trời cho ông thấy rằng trong hôn nhân Cơ Đốc, người chồng phải biết khai thác tất cả tiềm năng của vợ. Ông bắt đầu biểu lộ sự cảm phục và tình yêu với Grace. Trong một thời gian ngắn, nỗi buồn chán thất vọng của vợ ông tiêu tan. Sự biểu lộ tình yêu nồng thắm của ông đã thực sự biến đổi bà và hôn nhân của họ không chỉ được cải thiện mà còn nồng ấm trọn vẹn.

Ngày nay, cả ông và bà đều đã được Đức Chúa Trời sử dụng để chinh phục người Hàn quốc cho Đấng Christ, nhưng dưới sự tể trị của Đấng Christ, hôn nhân của họ luôn ở bậc cao trong chiếc thang ưu tiên. Tất cả những thứ khác, kể cả trọng trách mục vụ ngày càng gia tăng, đều phải xếp sau hôn nhân.

Dịch từ quyển “Marriage matters”