VÂNG PHỤC CHỒNG THẬT KHÓ?

Nếu bạn đang cảm thấy thật khó khăn để vâng phục chồng mình, thì đó là bởi vì bạn chưa hoàn toàn đầu phục Chúa. Trước khi người phụ nữ thực sự có thể hiểu được sống-vâng-phục-chồng là thế nào, thì nàng phải đầu phục cuộc đời mình cho Chúa trước đã. 

Hãy hiểu rằng Đức Chúa Trời không tạo nên người đàn ông tốt hơn phụ nữ - trong bất kỳ phương diện nào - họ chỉ khác nhau mà thôi. Một ví dụ về sự khác biệt: khi có kẻ cướp vào nhà, bạn hay chồng bạn sẽ chống trả kẻ cướp? Bạn sẽ cảm thấy kỳ cục nếu chồng bảo vợ hãy ra chống trả kẻ cướp, còn anh ta dẫn các con trốn vào tủ, phải không? Trong trường hợp khẩn cấp này, bạn đồng ý rằng người chồng phải đảm đương trách nhiệm của một người đàn ông: anh ấy đối mặt với kẻ cướp, và bảo vệ vợ con mình tránh đến nơi an toàn. 

Tuy nhiên trong những sinh hoạt hàng ngày (không có trường hợp khẩn cấp), thì người vợ lại muốn làm chủ và kiểm soát chồng như một đứa trẻ?! Lúc đó sự tôn trọng chồng ở đâu? Phong trào nữ quyền và xã hội ngày nay đang làm cho nhiều phụ nữ bị lẫn lộn và bối rối trong nhận thức, và họ đối xử với chồng cách thiếu tôn trọng. Nhiều người cơ đốc chúng ta cũng rơi vào tình trạng này.

Xin Chúa giúp mỗi người vợ cơ đốc sống đẹp lòng Chúa, đầu phục Ngài và làm trọn trách nhiệm của mình. Từ đó nàng giúp gia đình mình luôn êm ấm, hạnh phúc, khích lệ chồng mình thực hiện trọn vẹn phận sự làm chồng của anh ấy trong gia đình: yêu thương, chăm sóc vợ con và xây dựng gia đình trong niềm tin kính Chúa.

"Hỡi kẻ làm vợ, phải vâng phục chồng mình như vâng phục Chúa, vì chồng là đầu vợ, khác nào Đấng Christ là đầu Hội thánh, Hội thánh là thân thể Ngài, và Ngài là Cứu Chúa của Hội thánh. Ấy vậy, như Hội thánh phục dưới Đấng Christ, thì đàn bà cũng phải phục dưới quyền chồng mình trong mọi sự." (Ê phê sô 5:22-24)
*Monsuptamlinh*