Đời sống gia đình - Lời giới thiệu

Nhận thức rằng đời sống gia đình Cơ Đốc vững mạnh là nền tảng của một xã hội lành mạnh cho nên chúng tôi viết sách này. Không một quốc gia nào có thể tồn tại lâu nếu thực sự cuộc sống gia đình ở nuớc đó đang tan rã.
Trong nhiều năm, những nguyên tắc của sách này đã được thử nghiệm trong gia đình, trong hội Thánh và trong những buổi hội thảo gia đình ở New Zealand và các nước Châu Âu. Trong thế giới phương Tây, những tiên tri bi quan nói với chúng ta rằng hôn nhân Cơ Đốc và đời sống gia đình Cơ Đốc đang ngày càng trở nên ít quan trọng hơn. Tỉ lệ hôn nhân tan vỡ ngày càng cao đã cho chúng ta chứng cớ về những gì họ đang nói.
Nhưng may thay bức tranh này không phải hoàn toàn u tối và thất vọng. Đối lập với một số người viết và nghĩ, chúng ta khám phá ra rằng sâu thẳm trong tâm hồn những cặp vợ chồng là sự khao khát được bình an và thỏa lòng trong cuộc sống gia đình, tìm cách để thoát khỏi những khó khăn và sự bất hòa.
Ngày nay có nhiều sách Cơ Đốc viết về đề tài hôn nhân và gia đình hơn tất cả các thời trước, nó là những quyển sách bán chạy nhất trong những quyển sách tôn giáo ngày nay.
Cẩm nang này đơn giản và thực tế. Chúng tôi mong nó sẽ trở thành một công cụ trong tay bạn để xây dựng mối quan hệ quý giá nhất và lâu dài nhất trong cuộc sống, những mối quan hệ trong gia đình gồm mối quan hệ giữa:
       Vợ và chồng
       Mẹ và con trai
       Cha và con gái
       Cha mẹ và con cái



CÁCH SỬ DỤNG SÁCH NÀY
Đọc và suy gẫm để tìm cách phục hồi những mối quan hệ của riêng bạn là chồng là vợ và đối với con cái.
Có một câu nói đáng tin cậy rằng không có gì xảy ra cho một nhóm lớn mà chưa xảy ra với một nhóm nhỏ hơn. Bắt đầu của khải tượng này là ngay tại chính gia đình bạn. Cách đây nhiều năm, tiên tri Êsai đứng trước vị vua đang hấp hối Êxêchia và nói: “Hãy sắp đặt nhà ngươi” Êsai 38:1
Việc đầu tiên mà Đức Chúa Trời đang kêu gọi chúng ta phải làm là sắp đặt mọi chuyện trong nhà rồi sau đó mới gặp gỡ và tìm cách để giúp những gia đình khác đang thiếu thốn bằng tình yêu thương.
Đây là một trong số rất ít quyển sách mà bạn có thể đọc chương cuối cùng trước: bởi đó, rất thực tế, chúng tôi nói về “Làm thế nào để tôi có thể được phục hồi trong Đức Chúa Trời?” Quyển sách này đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích và giá trị về hôn nhân và đời sống gia đình, nhưng nếu mối tương giao riêng tư của chồng và vợ với Đức Chúa Trời không được phục hồi và phát triển thì những lời khuyên này không giúp ích gì nhiều. Linh lực của Đức Chúa Trời để chúng ta sống mỗi ngày được bày tỏ ra trong lời Kinh Thánh bởi quyền năng của Đức Thánh Linh. Đối với người học cũng như người dạy, những điều dạy cơ bản về đời sống gia đình trong quyển sách này đưa ra bảng tóm tắt nền tảng dạy dỗ của Kinh Thánh để trình bày cho người khác. “Những điều con đã nghe nơi ta ở trước mặt nhiều người chứng, hãy giao phó cho mấy người trung thành, cũng có tài dạy dỗ kẻ khác” II Ti-mô-thê 2:2
Cuối mỗi chương có một bài học Kinh Thánh được soạn ra để thảo luận, để giúp ứng dụng chân lý đã dạy. Chúng tôi bao gồm phần cuối và thực hành để giúp những hội thảo bàn về việc lên kế hoạch cho gia đình, để hoàn thành khải tượng của sự phục hồi đời sống gia đình Cơ Đốc trong thế hệ chúng ta.
Đời sống gia đình