Làm theo cách thuộc linh


Những phẩm chất riêng biệt của sức khoẻ, sự lành mạnh và sự thánh thiện là gì? Có lời Đức Giê-hô-va phán cho Giô-na con trai A-mi-tai như vầy: 

Ngươi khá chỗi dậy! Hãy đi đến thành lớn Ni-ni-ve, và kêu la nghịch cùng nó; vì tội ác chúng nó đã lên thấu trước mặt ta. Nhưng Giô-na chỗi dậy đặng trốn khỏi mặt Đức Giê-hô-va. Giô-na 1:1-3


Khi Stuart và tôi lần đầu tiên đi đến nhà thờ Elmbrook, tôi đã cố gắng để tham gia vào với nhóm các bà. Thanh thiếu niên luôn là điểm mạnh của tôi. Tôi yêu trẻ con, và từ những điều tôi đã trải qua, tôi nhận thấy tôi có thể làm việc với chúng một cách có hiệu quả. Nhưng Đức Chúa Trời lại bắt đầu ban cho tôi cơ hội để dạy phụ nữ.
Tôi đã nắm bắt vài cơ hội ấy, nhưng tôi đã có thái độ như của Giô-na –nhưng chắc là không quá tức giận. Và càng chăm sóc phụ nữ, tôi càng bị đòi hỏi nhiều hơn. Thái độ của tôi mang đến cho tôi cảm giác xa cách với phụ nữ. Giống Giô-na, tôi nghiến răng và nói: “Được rồi, tôi sẽ làm vì đây là nhiệm vụ của tôi. Tôi sẽ làm như ý Chúa muốn”. Nhưng trong tôi không có sự hiện hữu của tình yêu, những người phụ nữ mà tôi trò chuyện ắt hẳn phải hiểu điều đó.

Rồi một ngày, một người bạn thân đến ngồi cạnh tôi và nói: “Jill, bạn có những khả năng do Đức Chúa Trời ban cho, nhưng bạn không yêu thương những người phụ nữ này”. ‘Bạn hữu làm cho thương tích’! Cô ấy nói đúng, nhưng tôi thì bướng bỉnh. Cuối cùng, tôi ăn năn cầu xin Đức Chúa Trời ban cho tôi tình yêu agape của Ngài. Tôi cầu xin dù Chúa có ban cho tôi cơ hội được trò chuyện với những người phụ nữ này nữa hay không, cũng hãy cho họ hiểu rằng tôi yêu họ.

Và tôi đã làm được điều ấy. Đó là điều kỳ diệu. Là những gì xảy ra khi Đức Thánh Linh tuôn đổ tình yêu Đức Chúa Trời trong lòng tôi. Ngài đã chế ngự tôi. Ngài ban cho bạn khả năng đặc biệt để yêu thương những người khác vượt qua chính bạn. Nếu không có sự điều khiển của tình yêu Chúa, tài năng của chúng ta sẽ là con số không và không đạt hiệu quả gì cả.

Bạn thử nghĩ có bao nhiêu Cơ Đốc Nhân tình nguyện chăm sóc những người vô gia cư, những người mắc bệnh Sida, những đứa trẻ tật nguyền và những kẻ nghiện ma tuý. Cách duy nhất để Chúa có thể đáp ứng nhu cầu trên thế gian này là chúng ta phải nói: “Ôi Chúa, con sẵn sàng yêu thương những ai cần đến điều ấy. Nhưng điều ấy phải là tình yêu của Ngài, nếu không có tình yêu của Chúa, hoàn cảnh sẽ ngăn cản con và làm con chán chường”

Thật sự, thường những ai có tài về một lĩnh vực nào đó – như chăm sóc thanh thiếu niên, có năng khiếu âm nhạc, hay bất cứ điều gì khác – nếu họ dựa vào sức riêng của mình thì họ chỉ phát triển trong một thời gian, nếu không dựa vào tình yêu Agape để hoàn thiện tài năng thì họ sẽ không bao giờ vươn đến tiềm năng. Tình yêu thật giành cho con người là món quà đến từ tấm lòng Đức Chúa Trời: món quà được ban tặng khi chúng ta tin cậy và vâng lời Ngài. Chúng ta không bao giờ được quên điều đó.