Món quà từ gia đình

Gia đình của bạn là 1 món quà từ Đức Chúa Trời ban cho bạn. Ngài muốn bạn biết rằng bên cạnh chính Ngài thì gia đình cũng là những người tốt nhất để bạn tiếp nhận và gửi gắm tình yêu thương. Và Ngài cũng muốn chỉ cho bạn biết cách để sống chung với gia đình theo con đường tình yêu thương, hòa thuận và là những người thân tốt nhất.

Bản kế hoạch của Đức Chúa Trời dành cho gia đình của bạn đó là khuyên dạy nhau về Đức Chúa Trời. Nếu cha mẹ của bạn là cơ đốc nhân, hãy xin để được kể về đức tin của cha mẹ mình. Nếu cha mẹ bạn vẫn chưa phải là cơ đốc nhân thì Đức Chúa Trời sẽ dạy dỗ bạn theo cách nào đó của Ngài.

Đức Chúa Trời cũng muốn bạn tôn trọng và vâng phục cha mẹ bạn. Đây là 1 trong những điều quan trọng nhất mà Kinh Thánh đã đề cập (tìm được trong 10 điều răn)

Xuất 20:12 Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi, hầu cho ngươi được sống lâu trên đất mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ban cho.

Phục 5:16 Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi, như Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi có phán dặn, hầu cho ngươi được sống lâu và có phước trên đất mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ban cho.

Ê-phê-sô 6:1-3 Hỡi kẻ làm con cái, hãy vâng phục cha mẹ mình trong Chúa, vì điều đó là phải lắm. Hãy tôn kính cha mẹ ngươi (ấy là điều răn thứ nhứt, có một lời hứa nối theo), hầu cho ngươi được phước và sống lâu trên đất.

Thành thật và tôn trọng cha mẹ tức là lắng nghe, vâng theo, và đối xử với họ như những người mà bạn thật sự quan tâm.
Tình yêu thương là chìa khóa để có 1 gia đình tuyệt vời, đừng chờ để được yêu thương mà hãy thể hiện tình yêu thương của mình trước. Yêu thương các thành viên trong gia đình mình chính là nơi mà tình yêu thương được bắt đầu.
I giăng 4:20:21 Ví có ai nói rằng: Ta yêu Đức Chúa Trời, mà lại ghét anh em mình, thì là kẻ nói dối; vì kẻ nào chẳng yêu anh em mình thấy, thì không thể yêu Đức Chúa Trời mình chẳng thấy được. Chúng ta đã nhận nơi Ngài điều răn nầy: Ai yêu Đức Chúa Trời, thì cũng phải yêu anh em mình.

I Phi-e-rơ 5:5 Cũng khuyên bọn trẻ tuổi, hãy phục theo các trưởng lão. Hết thảy đối đãi với nhau phải trang sức bằng khiêm nhường; vì Đức Chúa Trời chống cự kẻ kiêu ngạo, mà ban ơn cho kẻ khiêm nhường.
Sưu tầm