Tình yêu là mục đích chủ yếu

Quan điểm yêu thương nào đến với bạn một cách tự nhiên nhất? Bạn làm thế nào để thực hành quan điểm kia?
Hãy nôn nả tìm kiếm tình yêu thương. I Cô-rinh-tô 14:1
Có lẽ sự diễn đạt mà Phao-lô sử dụng liên quan đến mục đích đề ra trong đời sống Cơ đốc nhân được biết đến nhiều nhất là trong I Cô-rinh-tô 14:1 - một sự diễn đạt đơn sơ nhưng đầy ý nghĩa.
Nhóm từ “Hãy nôn nả tìm kiếm" còn có thể có ý nghĩa “theo đuổi, hối hả, săn đuổi” Những gì ông ấy muốn nói đó là Cơ đốc nhân nên đặt ra mục tiêu cho cuộc sống, nhưng mục tiêu có ý nghĩa nhất là mục tiêu sống một đời sống yêu thương và duy trì cách sống chan hoà với mọi người. Chúng ta có thể diễn giải lời dạy bảo của Phao-lô như sau: “Xây dựng tình yêu như là mục đích và không ngừng theo đuổi nó”.
Chúng ta thường bỏ qua việc những từ này đã hình thành nên kết luận cho phân đoạn Kinh Thánh ở trước. – “phân đoạn về tình yêu” nổi tiếng. I Cô-rinh-tô đoạn 13 thật sự đã lên đến đỉnh điểm trong phân đoạn 14. Người đã tách rời những lời dạy bảo của Phao-lô thành những phân đoạn đã tách rời những lời dạy bảo quan trọng ra khỏi đỉnh điểm quan trọng, và đáng tiếc, độc giả không thể nào hiểu trọn vẹn phân đoạn 13, họ nói: "Nó chẳng tuyệt vời gì cả" mà không chịu để ý rằng toàn bộ quan điểm về sự mô tả tình yêu được tìm thấy trong mệnh lệnh quan trọng: "nôn nả tìm kiếm tình yêu thương!"
Thử đặt I Cô-rinh-tô 14:1 về nơi đầu tiên của nó, và bạn sẽ thấy Phao-lô đang nói: “Kết quả của tất cả những gì tôi dạy cho các bạn biết về tình yêu trong phân đoạn 13, bây giờ hãy xây dựng tình yêu như một mục tiêu và không ngừng theo đuổi nó”. Tất cả những gì ông dạy về tình yêu căn bản vì nó là điều có ý nghĩa nhất – trên thực tế bất cứ tín đồ nào muốn xây dựng đời sống Cơ đốc nhân phải xây dựng đặc điểm của tình yêu đưa vào lối sống ấy. Tôi phải công nhận sự cần thiết của việc thiết lập mục tiêu thực tế trong Kinh Thánh. Và rồi tôi phải nhận thức rằng mục tiêu quan trọng đó là mục tiêu của tình yêu. Nhưng chúng ta phải ghi nhớ rằng mục tiêu này hoàn toàn không thể nào đạt được nếu không có Đức Thánh Linh.