Chúa yêu thế gian nhưng Ngài không ưa thích nó!

Lập danh sách 5 người không đáng yêu mà bạn biết. Cầu nguyện đặc biệt cho mỗi người để tình yêu của Đức Chúa Trời có thể được thực hiện trên đời sống họ.
Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. Giăng 3:16
Hãy thử thể hiện ý nghĩa của phân đoạn Kinh Thánh trên theo cách: “Vì Chúa yêu thương thế gian quá đến nỗi Ngài thương cảm cho nó.” Hay “Chúa quá yêu thế gian cho nên Ngài nghĩ về nó với một tình cảm lãng mạn.” Hoặc “Chúa rất yêu thế gian cho nên Ngài khoan dung với những tội lỗi của nó, và những gì thế gian làm không thành vấn đề nghiêm trọng đối với Ngài.” Hay là "Đức Chúa Trời quá ưa muốn thế gian..."
Khi Kinh Thánh nói “Đức Chúa Trời là tình yêu.” thì không nhất thiết phải nghĩ rằng Chúa yêu chúng ta rất nhiều. Ta thường bày tỏ ý nghĩa của tình yêu là một chuyển thể của từ thích. Chúng ta phải nhận thức rằng tình yêu của Đức Chúa Trời cũng như tình yêu của Cơ đốc nhân là quan tâm chủ yếu đến lợi ích của người được yêu. Nếu ta định nghĩa tình yêu như là “rất ưa thích một người nào đó.” Thì hãy xem điều gì sẽ xảy ra cho lời Kinh Thánh? Nếu thay vì yêu thương, Đức Chúa Trời chỉ rất ưa thích thế gian, liệu Ngài có quyết định tạo thêm nhiều thế gian nữa không? Khi ăn một chiếc bánh pizza bạn thấy ưa thích, có lẽ bạn sẽ quyết định gọi thêm một chiếc nữa. Nếu bạn có chiếc khăn quàng màu tím xinh xắn, có lẽ bạn sẽ đi tìm mua một chiếc khăn tương tự màu đỏ, phải không?
Gi 3:16 không nói ‘Đức Chúa Trời rất thích thế gian nên Ngài đã tạo dựng nên thêm nhiều thế gian giống như vậy.’ Thay vào đó, phân đoạn Kinh Thánh này diễn tả ‘Đức Chúa Trời yêu thương thế gian quá cho đến nỗi Ngài thật không thích thế gian này tí nào.’ Đức Chúa Trời không ưa thích thái độ của thế gian, Ngài không ưa những gì dân cư trên thế gian này đã làm cho quả đất của Ngài; Ngài thật không ưa tiếp nhận sự cự tuyệt của thế gian; và hoàn toàn không ưa những điều đang xảy ra trên thế gian này, là kết quả cho sự cự tuyệt đó. Thực tế là Đức Chúa Trời đã nhìn vào thế gian – thế giới của tội lỗi và tội nhân – và rất không ưa những gì Ngài nhìn thấy. Nhưng Ngài đã chọn để yêu thương – quan tâm đến hạnh phúc của những gì Ngài không ưa muốn. Chúa hoàn toàn không thích thế gian nhưng Ngài cũng yêu nó hết lòng.
Do đó, tình yêu của Đức Chúa Trời vượt hơn hẳn sự ưa thích – hay đúng hơn chẳng liên quan gì đến sự ưa thích. Tình yêu của Đức Chúa Trời hoàn toàn là một lời cam kết cho việc Ngài không thích chút nào. nó thật là một khái niệm lạ: yêu thương là quan tâm đến phúc lợi của những điều mà có lẽ bạn chẳng thấy thích nó. Đây là cách Đức Chúa Trời yêu thương thế gian.