Mãnh lực của tình yêu

Với 2 ngày tiếp theo, bạn hãy thử nhận thức về những phản ứng của bản chất con người mình trong việc bị đối xử tệ hại, không làm tốt một vài công việc, gặp một người bạn không mong đợi và những điều tương tự. Bạn có suy nghĩ tình yêu Đức Chúa Trời sẽ khác biệt với những phản ứng của bạn thế nào không?
Thật vậy, khi chúng ta còn yếu đuối, Đấng Christ đã theo kỳ hẹn chịu chết vì kẻ có tội. Rô-ma 5:6
Vả, tôi biết điều lành chẳng ở trong tôi đâu, nghĩa là trong xác thịt tôi, bởi tôi có ý muốn làm điều lành, nhưng không có quyền làm trọn; vì tôi không làm điều lành mình muốn, nhưng làm điều dữ mình không muốn. Rô-ma 7:18,19
Phao-lô hiểu được ý nghĩa của sự bất lực. Chúng ta không thể nào thay đổi tình trạng của mình, không thể nào tự hoà hợp con người mình với Chúa Jêsus. Chúng ta không thể nào sống một cuộc sống theo mức độ vinh hiển của Đức Chúa Trời, không thể nào trang bị cho bản thân để được sự sống bất diệt, không thể nào làm cho chúng ta có đủ tiêu chuẩn để vào nước Trời. Chúng ta không thể nào ngưng làm những điều mà tận trong thâm tâm chúng ta không muốn làm nữa, và cũng không thể nào làm được những điều mà chúng ta muốn làm. Chúng ta không thể xoá bỏ được những gì chúng ta đã làm, và những điều lẽ ra chúng ta nên làm lại có tác dụng ngược lại. Chúng ta đang rơi vào sự hỗn độn – hoàn toàn bất lực!
Bất lực không phải là một từ phổ biến trong thế kỷ của quyền lực nữ giới, quyền lực của người da đen, quyền lực của giới đồng tính... Quyền lực là những gì mà ai ai cũng cần - thậm chí dù họ phải đạt được bằng sức mạnh. Và bất hạnh thay, người ta thường nhầm lẫn sức mạnh với quyền lực! Nhưng Kinh Thánh bày tỏ rõ ràng, cho dù quyền lực có là gì đi chăng nữa, chúng ta không thể nào sở hữu nó để thay đổi cuộc sống của chính mình.
Chúng ta có khả năng tri thức và phương pháp kỹ thuật đáng kể. Rõ ràng con người là những sinh vật nổi bật và đã đạt được những thành tựu vĩ đại. Nhưng vấn đề là cho dù chúng ta có thể đưa một người lên cung trăng và mang anh ta quay trở về, chúng ta lại không thể nào làm cho người ấy sống thích hợp trên trái đất. Hãy nhìn lại lịch sử của nhân loại. Con người đã cố gắng biến cuộc sống thành kinh nghiệm tốt đẹp hơn, họ cố gắng để yêu thương và được mạnh mẽ, nhưng cuối cùng họ đã đối mặt với sự thất bại. Chúng ta có năng lực tâm lý đáng kể, thậm chí có cả khả năng sáng tạo và sức khoẻ thể chất đáng kể - nhưng vì tội lỗi - chúng ta không có năng lực đạo đức và tâm hồn. Hậu quả là chúng ta bất lực khi phải sống và bày tỏ tình yêu Agape.
Nhưng Phao-lô đã làm sáng tỏ vấn đề này trong một vài câu kế tiếp của Rô-ma đoạn 5 rằng trong lúc chúng ta còn ở trong tình trạng như thế, Đấng Christ đã chết thay chúng ta vì Ngài yêu chúng ta. Đó là tin tức tốt lành nhất của Phúc âm. Đây là lý do tại sao Chúa Jêsus đã đến thế gian, sống, chết thay tội nhân và phục sinh – để chúng ta có thể đạt được năng lực từ Đức Chúa Trời. Sống trong Đấng Christ, chúng ta có năng lực – và năng quyền để yêu thương.