Yêu thương bởi Đức Thánh Linh

Nghĩ về một lãnh vực trong đời sống bạn đang cần sự thay đổi bởi năng lực tâm linh. Cảm tạ Đức Chúa Trời vì năng lực đó có thể đạt được bởi Đức Thánh Linh.
Ta lại sẽ nài xin Cha, Ngài sẽ ban cho các ngươi một Đấng Yên-ủi khác, để ở với các ngươi đời đời, tức là Thần lẽ thật. Giăng 14:16-17
Bạn không thể nào thật sự yêu Chúa hay yêu những người khác theo cách đẹp lòng Đức Chúa Trời nếu không có Đức Thánh Linh.
Đức Thánh Linh là một thân vị thật sự. Đây là điều Chúa Jêsus nói về Đức Thánh Linh: "Ta lại sẽ nài xin Cha, Ngài sẽ ban cho các ngươi một Đấng yên ủi khác để ở với các ngươi đời đời-tức là thần lẽ thật" (Giăng 14:16-17). Ý tưởng ở đây là có một Đấng giống như chính Chúa Jêsus, được kêu gọi ở bên cạnh để giúp đỡ chúng ta. Chúa sẽ thăng thiên nhưng Ngài sẽ ban cho chúng ta Thần lẽ thật để ở cùng Cơ đốc nhân mãi mãi. “Ta không để cho các ngươi mồ côi đâu; ta sẽ đến cùng các ngươi” (14:18). Chúa Jêsus đã hứa: "Nếu ai yêu mến ta, thì vâng giữ lời ta, Cha ta sẽ thương yêu người, chúng ta đều đến cùng người và ở trong người" (14:23)
Khi Đức Thánh Linh đến, Ngài sẽ tuôn đổ tình yêu Agape của Đức Chúa Trời vào lòng chúng ta (Rô-ma 5:5). Ngài cung cấp cho chúng ta tình yêu có cần để điều khiển tình yêu của con người chúng ta và để chúng ta yêu Chúa một cách trọn vẹn. Chúng ta không thể nào làm được điều đó nếu không có Đức Thánh Linh. Đó là một trong những điểm mà I Cô-rinh-tô 13:1-3 đã đề cập. Bạn có thể làm được tất cả mọi điều – trở thành kẻ chết vì đạo, từ bỏ tất cả những gì mình có, làm nhiều việc thiện. Nhưng nếu không có tình yêu của Đức Thánh Linh, bạn sẽ không thể nào yêu Chúa theo cách Ngài muốn được.
Đức Thánh Linh không bước vào cuộc sống của chúng ta cách lén lút khi chúng ta không để ý đến. Ngài cũng không thấm vào thân thể hay rỉ ra lòng chúng ta. Đức Thánh Linh là một thân vị thật sự, và Ngài phải được chúng ta mời vào. Lời hứa về tình yêu của Đức Chúa Trời tuôn chảy vào lòng chúng ta như trong Ro 5:5 đã được giải thích bằng những câu trước đó rằng trước hết chúng ta phải được xưng công bình bởi đức tin và tiếp nhận Ngài cách sẵn lòng.
Nếu Đức Thánh Linh cư trú trong lòng chúng ta, thì tại sao Hội Thánh lại đầy dẫy những người xưng là biết Chúa nhưng lại không có tình yêu? Có một câu nói giải thích cho điều ấy: Bởi vì Đức Thánh Linh chỉ là dân cư trú nhưng không phải là tổng thống! Không những chúng ta không cho phép Ngài kiểm soát chúng ta mà chúng ta còn thường xuyên chống lại Ngài, dập tắt Ngài, làm đau lòng và sỉ nhục Ngài. Đức Thánh Linh có thể được mời vào trong đời sống của tín đồ và rồi vẫn bị họ làm cho đau lòng, dập tắt, phản đối và sỉ nhục.
Đức Thánh Linh không bước vào lòng của chúng ta để làm công việc sâu sắc nhất của Ngài trong phần nông cạn nhất trong con người chúng ta, đó là cảm xúc. Ngài sẽ chạm đến cảm xúc của chúng ta, nhưng cảm xúc đến rồi đi. Chúa muốn làm công việc sâu sắc nhất của Ngài ở phần sâu thẳm nhất trong con người chúng ta – trong những quyết định thuộc về tâm linh, tinh thần làm môn đệ Chúa, trong ý chí. Nếu chúng ta quyết định yêu Chúa với cả tấm lòng – Đó là công việc của Đức Thánh Linh! Thậm chí khi chúng ta nói: “Tôi muốn yêu Chúa”, Đức Thánh Linh đã làm mọi việc để giúp chúng ta thực hiện được điều ấy. Chúng ta thật vô dụng và bất lực nếu không có sự giúp đỡ của Đức Thánh Linh.
Và vì thế, nếu bạn muốn trở thành con người yêu thương, bạn không thể nào là con người yêu thương thật sự như Chúa đã tạo trong bạn nếu không có Đức Thánh Linh. Vì tình yêu Đức Chúa Trời được tuôn ra và lan tràn mọi nơi, ở trong lòng chúng ta nhờ vào Đức Thánh Linh. Không có cách nào khác cả. Bạn không thể nào tạo ra điều ấy được.