Yêu thương được thể hiện trong Đấng Christ

Loại mục tiêu nào bạn có thể lập ra để yêu thương trong tuần này?
Ấy chính Ngài là hình ảnh của Đức Chúa Trời không thấy được, là Đấng sanh ra đầu hết thảy mọi vật dựng nên... Vì chưng Đức Chúa Trời đã vui lòng khiến mọi sự đầy dẫy của mình chứa trong Ngài, và bởi huyết Ngài trên thập tự giá, thì đã làm nên hoà bình, khiến muôn vật dưới đất trên trời đều nhờ Ngài mà hoà thuận cùng chính mình Đức Chúa Trời. Cô-lô-se 1:15,19-20
Hãy có đồng một tâm tình như Đấng Christ đã có, Ngài vốn có hình Đức Chúa Trời, song chẳng coi sự bình đẳng mình với Đức Chúa Trời là sự nên nắm giữ; chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ và trở nên giống như loài người; Phi-líp 2:5-7
Không lạ thường sao khi Đức Chúa Trời có thể bày tỏ cho chúng ta thấy hình ảnh của Ngài thông qua một người khác? Nghe có vẻ không thể có được, tuy nhiên chính xác là những gì Đức Chúa Trời đã làm. Chúng ta có thể biết Đức Chúa Trời như thế nào thông qua đời sống của Chúa Jêsus. Vì thế, nếu chúng ta muốn biết tình yêu Agape được bày tỏ trong đời sống con người như thế nào, chúng ta nên học hỏi Chúa Jêsus Christ.
Phao-lô đã vẽ ra một bức tranh thật tuyệt vời về tình yêu Agape của Chúa Jêsus trong Phi-líp đoạn 2. Phân đoạn này không chỉ miêu tả tính cách của Chúa Jêsus mà còn thuật lại câu chuyện kinh ngạc về việc Đức Chúa Trời đến thế gian.
Chúng ta thấy trên Thiên đàng Chúa Jêsus hoàn toàn được công nhận là ngang bằng với Đức Chúa Trời. Ngài có danh giá đời đời. Tuy nhiên, Chúa đã không xem điều đó là điều nên nắm giữ. Khẳng định quyền lợi cho bản thân không phải là cách của Ngài. Ngài có lý do để có quyền hãnh diện, có lý do để ở lại trên Thiên đàng. Ngài là Đấng toàn tri, toàn năng. Ngài được tự do khỏi mọi kiềm hãm, tự tồn tại, hoàn toàn đầy đủ, vượt qua mọi giới hạn của không gian (có mặt khắp mọi nơi). Ngài có sẵn những điều tốt nhất trên thiên đàng: sự an toàn, viễn cảnh tốt đẹp, không có mưa, không có tuyết, không có sự sợ hãi, không đau đớn, không ưu phiền, không chết chóc. Ngài là một trong Ba Ngôi đoàn kết yêu thương. Các thiên thần thờ lạy Ngài. Những chê-ru-bim và sê-ra-phim che mặt khi đứng trước Ngài. Đấng Christ là sự sáng của Thiên đàng cũng như ánh sáng của toàn thế gian.
Và Ngài rời bỏ tất cả những điều đó để đi đến với con người, những kẻ đối kháng với chỗ đứng của Ngài. Chúng ta gọi đó là tình yêu!
Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự. Phi-líp 2:8
Đó là tình yêu agape. Ngài đã cất đi vẻ bề ngoài của Đức Chúa Trời vinh hiển và thay vào đó là bản tính con người. Suốt cuộc đời, Chúa Jêsus từ bỏ sự cao quý của Đức Chúa Trời để sống giữa vòng hư hoại của con người. Ngài đối xử với chúng ta theo chính mức độ thiếu hiểu biết của con người, với sự vô tín và sự sợ hãi. Chúa có thể có tất cả mọi thứ trên thiên đàng và trên đất. Thay vào đó, Ngài lựa chọn chúng ta. Chúa sống giữa vòng chúng ta và chết cho chúng ta. Đó là tình yêu!