Tình yêu thương cần sự phục vụ


Bạn đã từ bỏ điều gì trong đời sống vì yêu thương người khác? Bạn đã nhìn thấy những kiểu hy sinh nào từ người khác?
Vậy, hỡi anh em, tôi lấy sự thương xót của Đức Chúa Trời khuyên anh em dâng thân thể mình làm của lễ sống và thánh, đẹp lòng Đức Chúa Trời, ấy là sự thờ phượng phải lẽ của anh em. Đừng làm theo đời nầy, nhưng hãy biến hoá bởi sự đổi mới của tâm thần mình, để thử cho biết ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời là thể nào. Ro 12:1-2
Lạy Chúa, con muốn thân thể con được săn sóc kỹ càng. Con không muốn dâng cho Ngài một cơ thể yếu ớt đến nỗi không thể thức dậy sớm để thờ phượng Ngài, không thể đi xa để truyền giảng lời Ngài, hay không thể làm việc để giữ ngôi nhà con ngăn nắp, con cái con được ăn no, mặc ấm và hạnh phúc, và còn đủ năng lực để đi chơi giải trí cùng với gia đình. Con muốn dâng cho Ngài một thân thể khoẻ mạnh và tráng kiện, như Ngài cho phép con, vì tình yêu được thể hiện qua thân thể. Nó cần sự phục vụ.
Tôi muốn người ta nhìn vào tôi và nói: “Có phải đó là một Cơ đốc nhân?” Nếu chúng ta quá thiên về thuộc linh mà bỏ qua phần thuộc thể thì điều ấy có ích lợi gì không? Khi Phao-lô nói “hãy dâng thân thể anh em cho Đức Chúa Trời”, ông đã thể hiện sự năng động trong suy nghĩ. Thế thì chúng ta hãy thử suy nghĩ đi.
Chúng ta cần dâng cho Đức Chúa Trời một của lễ lành mạnh, một của lễ thánh “dâng thân thể mình làm của lễ sống và thánh, đẹp lòng Đức Chúa Trời” Biệt riêng ra cho Chúa. Yêu thương là của lễ. Nó cần công cụ. Nó đòi hỏi chúng ta thể xác, tâm thần và tình cảm. Một số người nói hy sinh bản thân chỉ là điều thêm vào trong đời sống Cơ đốc nhân mà thôi – đối với những ai có khuynh hướng như thế. Họ nói rằng chúng ta cần theo đạo, giữ Hội thánh và Đức Chúa Trời trong một phần nhỏ của đời sống, rồi những phần còn lại thuộc về riêng chúng ta.
Nhưng Kinh Thánh nói chúng ta được biệt riêng ra cho Đức Chúa Trời. Chúng ta cần phải là những con người có sức khoẻ, lành mạnh, thánh thiện đủ để cho Ngài sử dụng. Nói cho cùng, Chúa ban tình yêu thương vô bờ bến cho chúng ta để chúng ta bày tỏ nó cho thế giới đau thương này, và chúng ta cần phải có sức khoẻ cùng năng lực để có thể thực hiện được điều đó.