Tình yêu là thế nào?

Không hiểu sao tình yêu chẳng bao giờ xảy ra như cách bạn mơ ước, bởi vì truyện cổ tích chỉ là điều tưởng tượng.
Khi bạn yêu, bạn cảm thấy như thế nào?
      "Như đi trên mây"
      "Cảm thấy ấm áp dễ chịu"
      "Cảm thấy ngây ngất"
      "Tràn ngập hạnh phúc"
Khi bạn có cảm giác này đối với người khác thì thật tuyệt, nhưng điều đó có nghĩa là bạn đang yêu không?
Khi mọi điều có vẻ trục trặc và những cảm giác diễn ra trái hẳn
      "Như ở trong địa ngục"
      "Như 1 gánh nặng trong lòng"
      "Cảm thấy chán nản"
      "Thất vọng"
      "Muốn khóc"
Bạn không thích những cảm giác nà, bạn làm mọi cách để lấy lại cảm giác lâng lâng, bạn cảm thấy tồi tệ quá, nhưng điều đó có phải là bạn đang yêu không?
Tình yêu không phải là cảm xúc - Sự ngây ngất và vui sướng của cảm xúc không có nghĩa là bạn đang yêu.
Tình yêu là một sự ràng buộc. Tình yêu không phải là 1 thứ cảm xúc, tình yêu thật có thể đem đến những cảm xúc mạnh, nhưng tình yêu thật không phải là một cảm xúc. Đi tìm những cảm xúc như "đi trên mây" xảy đến cho 2 người "hợp ý nhau" là bạn đã tự làm cho mình giống như cô nàng xinh đẹp và chàng hiệp sĩ trong truyện cổ tích. Những cảm xúc đó, cùng với những  quyến rũ về hình dáng có thể khiến cho cô nàng xinh đẹp và chàng hiệp sĩ muốn lấy nhau. Sau đó những cảm xúc đã qua đi rồi, họ cũng cảm thấy rằng tình yêu đã mất và như vậy ly dị là giải pháp tốt nhất.
Ông Ray Short trong quyển "Tình dục, tình yêu, và sự đam mê" đã viết: "cảm xúc giống như một thứ vàng giả. GIống như 1 nhà thăm dò thiếu kinh nghiệm, bạn sẽ thấy hào hứng vì mong rằng bạn đã dò đúng mạch khi bạn lầm tưởng rằng những cảm xúc ấy chính là tình yêu thật sự. Có lẽ bạn sẽ có những cảm xúc mạnh, cảm thấy cần gần bên nhau, cảm thấy có nhiều cảm giác mới lạ, nhưng đó chỉ là 1 thứ vàng giả."
Tình yêu là 1 sự lựa chọn. Tình yêu là 1 sự quyết định về tình trạng "tốt hay tồi tệ, giàu hay nghèo, khỏe mạnh hay đau yếu" mà bạn sẽ phải chăm lo cho người đó và đặt những nhu cầu của người đó trên nhu cầu riêng của mình.
Tôi đứng cạnh giường người phụ nữ nằm, khuôn mặt cô ta sau ca mổ, với cái miệng méo xệnh vì thần kinh đã bị liệt. Một dây thần kinh mặt điều khiển những cơ miệng của cô ấy đã bị cắt đứt, vì vậy bây giờ miệng cô ấy sẽ méo như thế. Để làm mất đi khối u trên má cô ta, tôi đã phải cắt đi một dây thần kinh nhỏ. Người chồng của cô ấy đang ở trong phòng, anh ta đang đứng đối diện với cô ấy và hình như họ đang chìm trong ánh sáng mờ ảo của ngọn đèn vào buổi chiều. "Miệng tôi cứ phải như thế này sao?" "Vâng" tôi đáp "Nó sẽ như vậy bởi vì dây thần kinh đã bị cắt rồi" Cô gục đầu im lặng nhưng người chồng nhìn cô và nói "Nó cũng đáng yêu đấy chứ"  Rồi cuối xuống hôn lên đôi môi cong cong của cô ấy.

Tình yêu không phải là mối quan hệ xác thịt