Gia đình

Có bao giờ bạn nói rằng: “Tôi không muốn sống chung với gia đình nữa, tôi muốn có cuộc sống riêng của tôi”

Gia đình luôn là nền tảng cơ bản của mọi xã hội trên thế giới, vì vậy việc lựa chọn người bạn đời của mình là một điều vô cùng quan trọng. 
Mỗi gia đình có một nét độc đáo riêng bao gồm cả kinh nghiệm và giá trị có được từ gia đình của cả bên vợ và chồng. Tiếc thay, chưa có một cược sống hôn nhân nào hoàn hảo như con người hằng mơ ước “hôn nhân như thiên đàng”. Tuy nhiên, có một số nguyên tắc mà nếu con người làm theo sẽ giúp cho gia đình đó trở nên tốt đẹp như mục đích Chúa muốn trong cuộc sống gia đình. 


Nguyên tắc 1: Nền tảng gia đình là tình yêu. Bởi tình yêu đối với con người nên Chúa Jesus đã từ bỏ mọi điều tốt đẹp và hy sinh mạng sống của mình cho mọi người. Nếu bạn thật sự yêu thương người bạn đời và con cái của mình thì bạn sẽ sẵn sàng chấp nhận mọi hoàn cảnh khó khăn, hy sinh quyền lợi của mình cho gia đình. Tình yêu không chỉ được bày tỏ bằng lời nói mà còn bằng hành động của chính bạn nữa. 

Nguyên tắc 2: Nền tảng của gia đình là sự tôn trọng. Các thành biên trong gia đình cần tôn trọng lẫn nhau ngay cả khi bất đồng ý kiến. Khi bất đồng ý kiến, lời nói có sự tôn trọng giữ vai trò rất quan trọng. Nếu cạn có lời lẽ xúc phạm thì bạn phải xin lỗi họ. 

Nguyên tắc 3: Nền tảng của gia đình là sự cam kết. Dù có những bất đồng nhưng sự cam kết sống với nhau suốt đời rất cần thiết giúp cho hôn nhân tiếp tục tồn tại. Ngày nay, một số người cho rằng nếu cuộc sống hôn nhân không có hạnh phúc thì họ sẵn sàng ly dị. Nhưng ly dị chẳng phải là giải pháp cho cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Giải pháp tốt nhất là đến với Đức Chúa Trời. Qua sự học Kinh Thánh và cầu nguyện, lắng nghe sự tư vần của nhựng ngời kính yêu Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ chỉ cho bạn cách giải quyết. 

Nguyên tắc 4: Trước khi kết hôn hãy sống hòa thuận với đại gia đình của bạn. Những nan đề hằng ngày trong đại gia đình sẽ lặp lại trong gia đình riêng của bạn trong tương lai. Vì vậy, hãy học cách yêu thương và tha thứ người khác cho dù họ xúc phạm để bạn. Bạn sẽ cảm nhận sự thư thái trong tâm hồn khi bạn tha thứ cho người khác như Chúa đã tha thứ cho chính bạn.
Book of Hope