Tình yêu không thể thiếu Đức Chúa Trời

Hãy lập một danh sách về những phẩm tính của tình yêu bạn có thể nghĩ đến. Phẩm tính nào có vẻ khó duy trì? Phẩm tính nào bạn mong muốn nhất trong đời sống?
Tình yêu là căn bản cho sự hiện hữu của Đức Chúa Trời. Đó là điều quan trọng trước tiên để biết về tình yêu. Không có điều gì về Đức Chúa Trời mà không có sự diễn đạt của tình yêu.
Chúng ta không thể loại trừ Đức Chúa Trời ra khỏi định nghĩa về tình yêu cho dù bằng cách nào, vì làm như thế nó sẽ tự động biến thành một định nghĩa không thích hợp. Và chúng ta cần phân biệt rõ ràng những điều được xã hội hiện tại vẽ vời về tình yêu. Đó là thứ tình yêu có một khuyết điểm nghiêm trọng: nó hoàn toàn không liên hệ đến bất kỳ nhận thức nào về Đức Chúa Trời.
 ---------------------------------------------
Hỡi kẻ rất yêu dấu, chúng ta hãy yêu mến lẫn nhau;
vì sự yêu thương đến từ Đức Chúa Trời,
kẻ nào yêu, thì sanh từ Đức Chúa Trời
và nhìn biết Đức Chúa Trời.
Ai chẳng yêu, thì không biết Đức Chúa Trời;
vì Đức Chúa Trời là sự yêu thương.

I Giăng 4:7-8
 ---------------------------------------------
Kinh Thánh phán không cần lời biện hộ nào: “Đức Chúa Trời là tình yêu”. Nếu chúng ta muốn có bất kỳ sự hiểu biết nào về tình yêu, chúng ta phải hiểu rằng nó có ý nghĩa gốc của nó, ý nghĩa nguyên thuỷ của nó, và sự bày tỏ rõ ràng nhất của nó ở trong chính Đức Chúa Trời. Con người không thể hiểu được tình yêu cách thích hợp nếu không có thể hiểu biết Đức Chúa Trời trong chừng mực nào đó.
Chúng ta thường mắc phải sai lầm là cố hết sức tìm hiểu về chính mình mà không tìm biết Đức Chúa Trời. Chúng ta cho rằng khi nghiên cứu đầy đủ về bản tánh con người, học biết đầy đủ về di truyền học, tâm lý học và xã hội động lực học thì chúng ta chắc sẽ khám phá được chìa khoá để yêu thương. Nhưng chúng ta bị giới hạn rất nhiều khi chỉ nhìn vào chính mình. Nếu muốn khám phá được ý nghĩa thật của tình yêu, chúng ta phải khám phá về Đức Chúa Trời, Đấng Tạo hoá và là Đấng yêu thương chúng ta.