Đức Chúa Cha yêu Đức Chúa Con

Tưởng tượng rằng bạn chưa từng nghe về sự hiện hữu của Đức Chúa Trời. Thử tượng tượng trong đời sống mình, bạn chưa từng được nghe hay đọc được lời này “Đức Chúa Trời yêu bạn.” đời sống bạn sẽ khác biệt thế nào?
Vả, khi hết thảy dân chúng đều chịu phép báp-têm, Đức Chúa Jêsus cũng chịu phép báp-têm. Ngài đương cầu nguyện thì trời mở ra, Đức Thánh Linh lấy hình chim bồ câu ngự xuống trên Ngài; lại có tiếng từ trên trời phán rằng: Ngươi là Con yêu dấu của ta, đẹp lòng ta mọi đường. Lu 3:21,22
Có bao giờ bạn suy nghĩ nhiều đến việc Đức Chúa Trời yêu Đức Chúa Jêsus chưa? Đây là nhân tố quan trọng để có thể am hiểu tình yêu của Đức Chúa Trời.
Theo lời Kinh Thánh thì Chúa Jêsus rõ ràng là đối tượng đầu tiên của tình yêu Đức Chúa Trời. Đức Chúa Con là Nguồn và là đối tượng đời đời của tình yêu Đức Chúa Cha. Đức Chúa Jêsus Christ đã ở cùng Đức Chúa Trời trong cõi đời đời, sống vui thoả trong tình yêu Ngài. “Ban đầu có Ngôi Lời, Ngôi Lời ở cùng Đức Chúa Trời, và Ngôi Lời là Đức Chúa Trời. Ban đầu Ngài ở cùng Đức Chúa Trời. Muôn vật bởi Ngài làm nên, chẳng vật chi đã làm nên mà không bởi Ngài... Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, ở giữa chúng ta, đầy ơn và lẽ thật; chúng ta đã ngắm xem sự vinh hiển của Ngài, thật như vinh hiển của Con một đến từ nơi Cha." (Giăng 1:1-3,14) nhưng Ngài đã từ bỏ Thiên đàng để xuống trần gian làm người. Có sự vinh hiển về con người Chúa Jêsus, vinh hiển nhắc người ta nhớ về Đức Chúa Trời- hiển nhiên, bởi vì Ngài là Đức Chúa Trời, Ngôi Lời đã ở cùng Đức Chúa Trời vào lúc ban đầu. Và Đức Chúa Trời có tình cảm đời đời cho Con Ngài là Chúa Jêsus. Ngài đã hiện hữu lâu dài trước khi đến Bết-lê-hem, Ngài đã được Đức Chúa Cha yêu thương, và trong lúc bước đi trên những ngọn đồi và những con đường mòn đầy bụi bặm của xứ Ga-li-lê, Ngài luôn được vui hưởng tình yêu đó. Và khi tiến đến cây thập tự đáng kinh sợ, Ngài đã nương dựa vào tình yêu của Đức Chúa Cha, để cầu nguyện trên phòng cao, “Cha ôi, Con muốn Con ở đâu thì những kẻ Cha đã giao cho Con cũng ở đó với Con, để họ ngắm xem sự vinh hiển của Con, là vinh hiển Cha đã ban cho Con, vì Cha đã yêu Con trước khi sáng thế.” (Giăng 17:24, thêm vào gạch dưới)
Mối liên hệ đời đời này nhắc chúng ta nhớ Chúa Jêsus thuộc Ba Ngôi Đức Chúa Trời. Ngài đã được yêu thương như một thành viên trong ‘gia đình’ vĩnh hằng. Nhưng Đức Chúa Trời có những lý do khác để yêu Ngài. Trước tiên, vì Chúa Jêsus đã giữ hai điều răn: Điều răn thứ nhất, hết lòng, hết linh hồn, hết ý, hết sức mà yêu kính Đức Chúa Trời; và điều răn thứ hai, yêu kẻ lân cận như mình. Tại Ghết-sê-ma-nê, Chúa Jêsus đã quan tâm đến Danh Cha, ý Cha và Nước Cha: “Xin ý Cha được nên chứ không theo ý con.” (Lu-ca 22:42) Chúa Jêsus đã bày tỏ tình yêu thương không gì chia cắt được với tấm lòng hoàn toàn tận hiến cho Đức Chúa Cha.
Hơn nữa, Đức Chúa Trời có lý do khác để yêu Chúa Jêsus vì Ngài đã hy sinh chính mình: trở nên con người, sống, chết, đối mặt với địa ngục – để Đức Chúa Trời có thể lấy lại được những tạo vật Ngài đã bị lạc mất đó là chúng ta. (còn tiếp)