Đức Chúa Trời yêu những ai yêu Con Ngài

Hãy nghĩ về đời sống của Chúa Jêsus và những cách Ngài hành động như Ngài ở trong ‘gia đình’ Đức Chúa Trời. Ngài đã nói và làm những gì cho thấy rằng Ngài tin chắc vào tình yêu Thiên thượng?
Trong thuở đó, anh em không có Đấng Christ, bị ngoại quyền công dân trong Y-sơ-ra-ên, chẳng dự vào giao ước của lời hứa, ở thế gian không có sự trông cậy và không có Đức Chúa Trời. Nhưng trong Đức Chúa Jêsus Christ, anh em là kẻ ngày trước cách xa, hiện nay đã nhờ huyết Đấng Christ mà được gần rồi. Ê-phê-sô 2:12,13
Chúa Jêsus là đối tượng vĩnh cửu của tình yêu Đức Chúa Trời. Và rồi, tiếp theo đó, Đức Chúa Trời sẽ dành một chỗ đặc biệt trong lòng Ngài cho những ai yêu mến Đấng Christ. Trên một phương diện đặc biệt, tình yêu của Đức Chúa Trời được bày tỏ cho gia đình Ngài. Tôi yêu gia đình tôi khác với cách tôi yêu bạn tôi hay học trò của tôi. Và tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho kẻ tin trong gia đình Ngài được bày tỏ hiển nhiên trong Kinh Thánh.
Trong Gi 14:21 Chúa Jêsus nói: “người nào yêu mến ta sẽ được Cha ta yêu lại”. Bạn có yêu Chúa Jêsus không? Nếu có, Chúa Jêsus hứa rằng bạn được Đức Chúa Trời yêu thương. Gi 16:27 chép: “vì chính Cha yêu thương các ngươi, nhân các ngươi đã yêu mến ta, và tin rằng ta từ nơi Cha mà đến”. Chúa yêu các Cơ đốc nhân bởi vì họ tin rằng Chúa Jêsus đến từ Thiên thượng. Bạn có tin như thế không? Nếu có thì Đức Chúa Trời cũng yêu bạn vì điều đó. Hãy vui mừng vì bạn có thể biết bạn đang được yêu.
Điều tốt hơn hết là Đức Chúa Cha yêu bạn như Ngài yêu con Ngài là Chúa Jêsus! Và Chúa Jêsus muốn thế giới biết điều đó: “Con ở trong họ và Cha ở trong Con, để cho họ toàn vẹn hiệp làm một, và cho thế gian biết chính Cha đã sai Con đến, và Cha đã yêu thương họ cũng như Cha đã yêu thương Con.”
Bạn có cảm nhận được tình yêu của Đức Chúa Trời không? Hãy nhìn vào những cách Đức Chúa Trời yêu Chúa Jêsus, và bạn sẽ thấy cách Đức Chúa Trời yêu bạn. Es 40:1 diễn tả niềm vui của Đức Chúa Trời khi yêu Chúa Jêsus. “Nầy, đầy tớ ta đây, là kẻ ta nâng đỡ; là kẻ ta chọn lựa, là kẻ mà linh hồn ta lấy làm đẹp lòng”. Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta như Ngài yêu Chúa Jêsus. Ngài vui mừng khi chúng ta tiếp nhận Con Ngài. Bạn ở trong Đấng Christ khi Đấng Christ ở trong bạn. Bạn có chỗ trong thân Ngài, tức là Hội thánh, mà Đấng Christ là đầu. Đức Chúa Trời nhìn thấy bạn khi bạn ở trong Đấng Christ là Con Ngài. Xét về một khía cạnh, Chúa Jêsus và Đức Chúa Trời là một. Chỉ có một Chúa mà chúng ta phải thờ phượng. Mặt khác, chúng ta có thể biết Đức Chúa Trời bằng ba cách riêng biệt – thông qua Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh. Điều này có nghĩa gì? Nó có nghĩa là Đức Chúa Trời thể hiện tình yêu đối với chúng ta qua những cách khác nhau. Chúng ta cảm nhận tình yêu Đức Chúa Trời dành cho chúng ta như của một vị vua là cha mình. Chúng ta có thể biết được tình yêu anh em, tình bạn bè trong Chúa Jêsus, Đấng hiểu rõ những nhu cầu và bận tâm của chúng ta, và chúng ta cũng cảm nhận được tình yêu của Đức Thánh Linh, Đấng ở trong chúng ta, như người dẫn dắt và an ủi. Chúng ta có thể yêu thương theo nhiều cách như vậy vì trong Chúa Jêsus Christ, chúng ta được là thành viên của gia đình Đức Chúa Trời.